తేనె రుచిని జూడ తీయదనము లేదు--------------------చెరకు రసపు తీపి చెల్లుబాటుగ లేదు ---------------------- పటిక బెల్లమందు పసయె లేదు---------------------------మధురమాయె పద్య మదియె నాకు------------------

Sunday 13 January 2019

జడశతకం


జడ "కందాలు"
(మకుటరహిత జడశతకం)

ముందుమాట

కందము:
జడ కందములను వ్రాసితి
జడకందము బెరుగునట్లు సరసముగానే
మెడలో నా "బ్నిం"గారే
"మెడలును" వేసిరిగ  నాడు మెప్పులతోడన్.

  నాలుగు సంవత్సరాల క్రితం, 2014వ సంవత్సరంలో "ఫేస్ బుక్" లో  నా ఫేస్ "బుక్" చేసుకున్న తొలిరోజుల్లో ప్రముఖ కార్టూనిస్టు, రచయిత శ్రీ భమిడిపల్లి నరసింహమూర్తి (బ్నిం) గారు వినూత్న ప్రయోగం చేశారు. "జడశతకం" అనే గ్రూపును ఫేస్ బుక్ లో ఏర్పాటుచేసి అందులో చేరిన కవులను ఒక్కొక్కరిని కనీసం ఐదు కంద పద్యాలను మకుట రహితంగా  "జడ" మీద వాడుక భాషలో "పజ్యాలు" వ్రాయమని కోరారు.అందరు కవులచే అలా వ్రాయబడిన "జడకందాలను" కలిపి "జడ శతకం - జడ పజ్యాలు"గా పుస్తకం వెలువరించాలని వారి కోరిక.అలాగే వారు చెప్పినట్లు 32 మంది కవులచే వ్రాయబడిన " పజ్యాలను" సంకలనం చేసి "జడపజ్యాలు" శతకాన్ని పుస్తకంగా మలచి హైదరాబదులో 28-10-2014 న "జడశతకం"  పుస్తకావిష్కరణ చేసి కవులందరినీ ఉచితరీతిని సన్మానించిన వారి కృషి అభినందనీయము. వారికి నా నమోవాకములు. 
ఇంతకీ చివరాకరికి చెప్పొచ్చేదేంటంటే "అలా" ఐదు పద్యాలు అని మొదలు పెట్టిన నేను "జడ" (పద్యాలు) ఆల్లుకుంటూ అనేకమంది మిత్రులు ఉత్సాహ పరుస్తుండగా "వంద"కు పైగా   "జడలు"  అల్లటం జరిగింది.వాటినుండి   రోజుకొక "జడకందాన్ని" మిత్రులకు చూపాలని నా అబిలాష. వాటి అల్లికలో తప్పులుంటే నిర్మొహమాటంగా తెలుపవలసినదిగా పండితులను కవిమిత్రులను కోరుచున్నాను.నేను మొదటి శతకం వ్రాయగలగటానికి కారణభూతులైన శ్రీ "బ్నిం" గారికి, పద్యరచనలో మెళకువలు మెరుగులు దిద్దుకొనుటకు తగిన వేదిక కల్పించిన "శంకరాభరణం" బ్లాగు   నిర్వాహకులు శ్రీ కందిశంకర గురువర్యులకు, నన్ను ప్రోత్సహించిన మిత్రులకు నమస్సులు మరియు ధన్యవాదములు.  

No comments: